Research Science Provision for Early Childhood


สรุปวิจัย
เรื่อง : ผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาตร์ 
โดยการใช้ศิลปะบูรณาการที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล



วัตถุประสงค์ 
        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาลใน 4 ด้าน ได้แก่

-  ทักษะการสังเกต    
-  ทักษะการจำแนก 
-  ทักษะการวัด 
-  ทักษะการสื่อความหมาย 
        อีกทั้งเพื่อเปรียบเทียบผลของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการกับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์แบบปกติที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล 
        ตัวอย่างประชากรคือเด็กอนุบาลปีการศึกษา 2557 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขต 1 จำนวน 38 คน  ระยะเวลาที่ใช้ในการวิจัย 12 สัปดาห์  เครื่องมือที่ใช้ในการใจคือแบบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กอนุบาล

สรุปผลการวิจัย 
        ผลการวิจัยพบว่าหนึ่งการทดลองอนุบาลที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์โดยใช้ศิลปะแบบบูรณาการมีทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทุกด้านสูงกว่าก่อนการทดลอง






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Name : Chalita Phoophanab Nickname : Praew Identification number : 6011201644 Bechelor's degree : Early Childhood, Facu...