RECORDING DIARY 7


บันทึกการเรียนครั้งที่  7


                          วันที่  11 กันยายน 2562

วันนี้ก่อนเข้าสู่กิจกรรมอาจารย์ก็ได้ทบทวนความรู้เดิมที่เรียนในสัปดาห์ที่แล้วคือ กระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ทั้ง 13 ทักษะมี จากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษานั่งตามกลุ่มของตัวเอง แล้วแจกกระดาษให้เริ่มทำกิจกกรม โดยวันนี้จะมีทั้งหมด 2 กิจกรรม 

กิจกรรมที่ 1 อาจารย์ให้วาดรูปแหล่งน้ำ โดยที่ยังไม่ให้บอกเพื่อนว่าเราวาดแหล่งน้ำที่ไหน เพื่อให้เพื่อนๆช่วยกันทายว่ากลุ่มที่ออกไปนำเสนอวาดรูปแหล่งน้ำที่ไหน เมื่อทุกกลุ่มวาดรูปภาพแหล่งน้ำและตกแต่งเรียบร้อยทุกกลุ่มแล้วอาจารย์ก็ให้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน



กลุ่มที่ 1 เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี


กลุ่มที่ 2 ทะเลแหวก จังหวัดกระบี่


กลุ่มที่ 3 น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี


กลุ่มที่ 4 เขื่อนลำตะคลอง จังหวัดนครราชสีมา


กลุ่มที่ 5 แม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม


กลุ่มที่ 6 แม่น้ำเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร


สามารถปรับใช้ในการจัดประสบการณ์ให้เด็กได้โดยการ ให้เด็กได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับรูปภาพแล้วให้เด็กตอบว่าในรูปภาพนั้นมีอะไรบ้างหรือบางครั้งอาจจะเป็นสิ่ง ที่เด็กเคยเห็นหรือเป็นสถานที่ที่เด็กเคยไปแล้ว เด็กเขาก็จะตอบจากสิ่งที่เคยเห็นเช่นประสบการณ์เดิม


สิ่งที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้
1. ความสามัคคี
2. การทำงานร่วมกับผู้อื่น
3. การแสดงความคิดเห็น
4. การอธิบายบรรยายเรื่องราวต่างๆ
5. การนำเสนอ

กิจกรรมที่ 2 อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มมาหยิบกระดาษหนังสือพิมพ์ กลุ่มละ 20 แผ่น แล้วให้นักศึกษา แปรงกระดาษหนังสือพิมพ์ ให้ทำเป็นแท่งน้ำ โดยมีพานเป็นตัวกำหนด ให้นักศึกษาทำยังไงก็ได้ ให้ทานตั้งได้



คำศัพท์

1. Newspaper           หนังสือพพิมพ์
2. draw                     วาดรูป
3. present                  นำเสนอ
4. Specification         สเปส
5. The skills              ทักษะ


➡ประเมินตัวเอง

ช่วยเพื่อนๆในกลุ่มทำงานอย่างตั้งใจ พยามทำงานของกลุ่มตัวเองให้ออกมาดีที่สุด

➡ประเมินเพื่อน

เพื่อนๆตั้งใจทำงานของกลุ่มตัวเองอย่างตั้งใจ

➡ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้คำแนะนำและอธิบายเป็นอย่างดี ทำให้เข้าใจได้ง่าย
เมื่อมีข้อสงสัยก็สามารถถามได้





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Name : Chalita Phoophanab Nickname : Praew Identification number : 6011201644 Bechelor's degree : Early Childhood, Facu...